2014 — Changed!

--

— เนื่องจาก facebook note หายไปแล้วเอามาแปะไว้ที่นี่ละกัน

ปีนี้น่าจะเป็นอีกปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร เพราะย้ายตัวเองจาก comfort zone มาอยู่ในโลกอีกโลกนึง ทำให้ได้เห็นอะไรเยอะขึ้น

เป็นปีที่หนักหนาสาหัสเอาการ แต่ก็รอดมาได้ทั้งหมด ด้วยความถึก อึด อดทน และพยายาม

และจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่มีหลายๆ คนที่อยู่รอบตัว (ใช่ ต้องหลายคนมากกว่าจะรอบตัว)

ซึ่งพอมาคิดดูแล้ว ที่เป็นชิ้นเป็นอัน ก็มีสามเรื่อง เรื่องแรกน่าดีใจที่สุดคือเรียนจบ ป. โท ที่นิด้า ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาไปห้าปีเต็ม แต่ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากๆ เพราะว่าทุกเรื่องที่เรียนไป ได้ถูกขุดมาใช้หมดเลย เรื่องต่อมาน่าจะเป็นการเก็บ Certificate ไป 7 ใบซึ่งน่าจะเยอะที่สุดในชีวิตแล้วมั๊ง ปกติปีละใบก็หรูแล้ว และสุดท้ายคือได้เขียนหนังสือกับพี่ๆ MVPSkill.com ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ เลย

ส่วนเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็คงไม่พ้น การถ่ายรูป เล่นดนตรี ที่ห่างหายไปนาน ก็ได้กลับมาผ่านไม้ผ่านมือบ้าง ช่วงปลายๆ ปี และที่น่าจะสำคัญคือ ตัดสินใจได้เสียทีว่าภาษาที่สามควรจะเป็นภาษาอะไร และได้เริ่มลองศึกษาไปนิดดดดดดด นึง ซึ่ง ก็แอบยากวุ้ย แต่น่าจะสนุก

เป็นอีกปีที่ น่าจด และ น่าจำ

ส่วนเรื่องที่ไม่ดีที่สุดคือ ไม่ได้ออกกำลังกายเลย

ทำให้ร่างกายกลับมาสู่สภาวะเดินขึ้นสะพานลอยแล้วหอบ

และสายตาที่ดูเหมือนว่าจะแอบจะเริ่มมีปัญหา

และปีนี้ contribution rate ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก ซึ่งก็สืบเนื่องมากจาก การย้ายจาก comfort zone นั้นเอง ทำให้ต้องทุ่มพลังทั้งหมดไปที่การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

สำหรับ เป้าหมายปีหน้า คงจะมีแค่สองเรื่องคือ

การออกกำลังกาย ด้วยการ เดินกับปั่นจักรยานกะพี่ๆ ทีมบางมด ซึ่งตอนนี้คงต้องเหมือนกลับไปเริ่มต้นใหม่ หวังๆว่า พี่ๆจะช่วย ลาก และ ดัน เหมือนเดิม ถ้าเป็นไปได้ อยากฟิตให้ ลง สุพรรณใจเกินร้อย และปั่นทางไกลๆ ที่มากกว่า 100 KM ซักสองสามสี่งาน

อีกเรื่องคงเป็นเรื่องการ contribution เพื่อส่งต่อประสบการณ์ ความรู้ ให้มันอยู่บนโลกนี้ ไปอีกนานๆ ส่วนจะเป็นรูปแบบไหนบ้าง คงต้องติดตามกันต่อไป

แค่คิดก็สนุกละ

--

--

Narapat Patcharapornpun

Program Architect at Salesforce. Multidisciplinary Learner, Technology Enthusiastic and Low-code Platform Evangelist